Monday 13 February 2012

หากคิดจะรัก คิดให้ดี ..คิดให้ถูก ..คิดให้เป็น

ในโลกนี้มีคนมากมาย ที่ได้ทำลายสิ่งดีๆที่มีในตนไปอย่างคาดไม่ถึง เพียงเพราะความประมาท ขาดสติ อารมณ์ชั่ววูบ และความมักง่ายในชีวิต


อะไรที่ทำไปแล้ว ย่อมเรียกกลับคืนมาไม่ได้ แม้วันนั้นเราจะบอกว่า ช่างมันฉันไม่แคร์ ! ก็เถอะ มันก็หนีความจริงไม่พ้น และพร้อมที่จะกลับมาเตือนความจำทุกเมื่อ


ก่อนจะทำอะไรลงไปให้ คิดถึงพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ คนที่รักเราจริง ไม่ว่าหญิงหรือชาย  อย่าปล่อยชีวิตไหลไปตามกระแส หากสิ่งนั้นไม่ถูกต้อง ปลาเป็นย่อมว่ายทวนน้ำ ฉันใด เราเป็นคนแท้ๆ ไม่ควรนำชีวิตตนไหลลงสู่ที่ต่ำ ต้องฝืนต้านความรู้สึกที่อยากลอง อยากทำ ในสิ่งที่ไม่ควร หากผ่านพ้นจุดนั้นมาได้ เมื่อมองกลับไป จะรู้ว่าสิ่งที่เราฝ่าฟันมาได้นั้นคุ้มค่า และน่าภูมิใจจริงๆ


รักแท้ เป็นรักของพ่อแม่ บุพการี    คนอื่นมากมี เพียงแค่ผ่านมา
ชีวิตเรามีค่า จึงต้องรักษา           พ่อแม่ให้มา อย่าด่วนสู่อบาย    

(แต่งได้ ฝืดมาก meepole แม่เอ๊ย!  หุ หุ ขอขำตัวเองหน่อยค่ะ :)


ขอเพียงแต่ คิดให้ดี ..คิดให้ถูก ..คิดให้เป็น อย่าตามกระแสสื่อ ที่ไม่รู้ว่ารู้ตัวหรือไม่ว่าเป็นผู้กระพือกระแสต่างๆ จนเป็นดาบสองคมแท้ๆไปแล้ว


สวัสดี วันวาเลนไทน์ วันที่ไม่ไช่ประเพณี หรือเป็นวัฒนธรรม ของชาติไทยเลย

..อิ่มใดๆ โลกนี้มิมีเทียบเทียม
อิ่มอกอิ่มใจ อิ่มรักลูกหลับนอน
น้ำนมจากอก อาหารของความอาทร

แม่พร่ำเตือนพร่ำสอน สอนสั่ง
ให้เจ้าเป็นเด็กดี ให้เจ้ามีพลัง
ให้เจ้าเป็นความหวังของแม่ต่อไป..