Sunday 27 November 2011

ไถ่ชีวิตวัวแม่ลูก

วัวแม่ลูกที่รอดวันนี้ ถูกจูงออกมาจากที่เตรียมฆ่ามาให้เราดู


บ่าย 4 โมงเย็นพระอาจารย์ คุณละออ บุญสา คุณนิยม link และ meepole ไปที่โรงฆ่าวัว เพื่อร่วมบุญกันช่วยไถ่ชีวิตวัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงของเรา ตอนแรกตั้งใจจะไปเมื่อวานแต่พระอาจารย์ติดธุระตอนค่ำเลยบอกว่ามาวันนี้ก็ได้ จะได้ไม่รีบ เราได้อธิษฐานในใจว่าขอให้ได้ช่วยวัวแม่ลูกอีกเหมือนปีที่แล้ว เมื่อเช้าก็ตั้งใจไว้เช่นนั้นอีก เมื่อไปถึงโรงฆ่าสัตว์ ก็ให้จนท.ที่จัดการเกี่ยวกับการไถ่วัวเข้าไปดูวัว  ปีนี้ไม่เข้าไปแล้ว ปีที่แล้วใจคอไม่ดีและเศร้าเวลาเห็นสภาพรอบๆนั้น ปีนี้เลยตั้งใจไม่เข้าไปอีก เขาออกมาบอกว่ามีวัวแม่ลูก ลูกตัวเล็กมาก แต่เขาขาย 3 หมื่น ก็เลยบอกว่าเอามาเถอะ และมีอีกตัวสีดำเพศเมีย ก็เอาด้วย เลยได้มา 3 ตัว ปีนี้แพงมากแพงกว่าปีที่แล้วเท่าตัว ไม่รู้ว่าเขารู้ว่าเราจะมาไถ่เลยโก่งราคาหรือไม่ เพราะเงินที่จ่ายนี้ควรได้วัว 4 ตัว แต่ไม่เป็นไร บุญเราทำไปแล้วใครทำอะไรก็เป็นเช่นนั้น ปีที่แล้วเราก็ได้ช่วยวัวแม่ลูกเช่นกัน แต่ลูกอายุมากกว่านี้เยอะ

ที่ดีใจมากก็คือข้ออธิษฐานที่ตั้งใจเป็นจริง เห็นลูกวัวแล้วตกใจมาก เป็น baby จริงๆที่เขาเอามาเตรียมฆ่า เดินคลอเคลียแม่วัวตลอด อายุ 2 เดือน กินนมแม่ แม่ก็หวงมากไม่ให้เราเข้าไกล้เดินกันลูกตลอด เห็นแล้วพูดไม่ออก ไม่กล้าคิดว่าเวลาถูกฆ่าแม่ลูกวัวคู่นี้ เขาทำลงคอได้จริงๆนะ  จะมีพิธีมอบเป็นทางการวันที่ 4  ธค.นี้

นี่เป็นอีกตัวที่โชคดี
บน-ล่าง พระอาจารย์รับขวัญวัวแม่ลูก และเจ้าตัวดำทั้งสามตัว



บน รถของโรงฆ่าเอามาส่งให้ที่วัดกลางมืองที่จัดให้มีงานนี้ขึ้น


บน กล่าวคำถวาย และอุทิศผลบุญ


คุณละออ บุญสารับขวัญวัว เกิดปีติ อิ่มบุญมากงานนี้ ยิ้มตลอดเวลา


นี่เป็นส่วนหนึ่งของวัวที่มีผู้ร่วมไถ่มาเป็นระยะๆทราบจากจนท.ว่าปนี้ได้เกือบยี่สิบตัวแล้ว สาธุ :)

ร่วมอนุโมทนาบุญได้ค่ะ ขอให้ทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านมีสุขภาพที่แข็งแรง มีจิตที่สงบ สบายเช่นกันค่ะ

ปล.เอามาฝากเพิ่มเติมค่ะ
...... เลือดและเนื้อของสัตว์เป็นพิษ ก่อนที่สัตว์จะถูกฆ่าโดยเฉพาะสัตว์ใหญ่ๆ ซึ่งมีจิตสำนึกค่อนข้างสูงเช่น วัว ควาย หมู สัตว์เหล่านี้จะเกิดความกลัวสุดขีดและพยายามต่อสู้ดิ้นรนอย่างสุดชีวิต ในช่วงเวลานั้นชีวะเคมีในตัวสัตว์จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายเกิดขึ้น ฮอร์โมนที่เป็นพิษจำนวนมากจะถูกขับออกมาโดยเฉพาะ สารแอดรีนาลิน พิษของฮอร์โมนนี้จะแพร่กระจายแทรกซึมเข้าไปในเส้นเลือดและเนื้อทุกส่วน แม้ว่าสัตว์นั้นจะตายไปแล้ว แต่ว่าพิษนั้นยังคงอยู่ต่อไป สารแอดรีนาลินนี้สามารถพบได้ในร่างกายของคนเราด้วยเช่นกัน มันจะหลั่งออกมามากในขณะที่บุคคลผู้นั้นเกิดอารมณ์โกรธเกลียด เครียดแค้น หรือตกใจกลัวสุดขีด เพราะฉะนั้นคนที่อารมณ์รุนแรงและตึงเครียด โมโหร้าย เจ้าอารมณ์ มักมีสุขภาพร่างกายไม่ดี ใบหน้าหมองคล้ำ ป่วยเป็นโรคต่างๆเสมอ แก่เกินวัยและตายเร็ว ตรงกันข้ามกับคนที่มีจิตใจดี อารมณ์ดี จะมีใบหน้าสดใส ร่าเริง แก่ช้า อายุยืน และสุขภาพอนามัยดี สถาบันโภชนาการประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า " เนื้อสัตว์ที่ถูกฆ่าตาย เต็มไปด้วยเลือดที่เป็นพิษและสารพิษอื่นๆมากมาย " พบว่าหลังจากที่สัตว์ตายไป 2 - 3 ชั่วโมงเนื้อสัตว์จะเป็นกรดมากขึ้นทุกขณะ ..............
http://www.96rangjai.com/naturalfoods/veget6.html

ต่อ "ไถ่ชีวิต..เพื่อชีวิต " ที่  http://meecorner.blogspot.com/2011/12/blog-post_19.html