Friday 13 April 2012

ตั้งจิตให้ดี ปีใหม่ของไทย

 คลองหลังบ้าน

ดอกโฮย่า หน้าบ้าน

วันนี้วันสงกรานต์ ปีใหม่ของคนไทย 

ขอให้ทุกท่านที่ได้เข้ามาเจอกัน ณ.ที่นี้

มีความสุขสดชื่น สดใส เบิกบาน เหมือนดอกไม้ยามเช้า และ
ให้ชีวิตเย็น สงบ สบาย เหมือนธารน้ำที่ใสสงบ นะคะ :)


เทศกาลสงกรานต์ เราคนไทยถือเป็นวันปีใหม่แบบไทย โดยทั่วไปคนทุกชาติทุกภาษา ก็มีความเชื่อกันในเรื่องการขึ้นปีใหม่ว่าเป็นช่วงที่ดีแห่งการเริ่มต้น และการรับสิ่งใหม่ที่มงคลแก่ชีวิตเข้ามาอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้เราได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีๆ เราทุกคนจะได้ใช้ฤกษ์ดังกล่าวตั้งจิตอธิษฐานที่จะทำสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง เป็นกุศลให้มากขึ้น ด้วยการบำรุงรักษาตัวเราให้ดีทั้งกาย วาจาและใจ และเผื่อแผ่ความรัก ความเอื้ออาทรนี้ ไปยังเพื่อนร่วมโลก เพื่อโลกเราใบนี้จะได้เป็นโลกที่น่าอยู่ต่อไป


ดอกหอมเจ็ดชั้น ในสวน ระยะที่สอง (สีขาว)

เริ่มต้นทำในสิ่งที่ดีๆ ให้กับชีวิต และผู้คนรอบข้างนะคะ ความสุข สงบเย็น อยู่รอบๆตัวเรานี่เอง :)