Monday 16 July 2012

นายอำเภอธนพล อันติมานนท์ มนุษย์ดีที่กลับไปแล้ว

แด่...นายอำเภอธนพล อันติมานนท์  มนุษย์ดีที่กลับไปแล้ว

by meepole

เช้านี้ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของท่านนายอำเภอธนพล อันติมานนท์ (นายอำเภอแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ)จากท่านผู้ใหญ่ท่านหนึ่งด้วยความตกใจ เสียใจ เสียดาย หลายๆอย่างประดังเข้ามา พร้อมคำถามว่าทำไม ทำไม ทำไม .........มากมาย เพราะท่านเป็นข้าราชการเพียงไม่กี่คนที่ meepole ยอมรับในความเป็นข้าราชการที่ดี ซื่อตรงในหน้าที่ ตรงไปตรงมา มีศักดิ์ศรีของข้าราชการเต็มเปี่ยม ไม่ตามน้ำเน่า น้ำเสีย น้ำเงิน (เป็นคนหนึ่งที่เวลาจะพูดว่าข้า......ชั่ว ต้องชะงักเพราะจะมีคำยกเว้นให้ท่านคนหนึ่งเสมอ)

แม้ไม่ได้สนิทแบบที่จะไปมาหาสู่ตลอดเวลา แต่การที่รู้จักกันเพราะท่านก็เป็นลูกศิษย์พระอาจารย์เจ้าคณะภาค 16 มาเป็นเวลามากกว่าสิบปีอาจจะเกือบยี่สิบปี จึงได้เห็น ได้เจอ และร่วมกิจกรรมในโอกาสต่างๆด้านศาสนา ได้รับรู้พูดคุยเรื่องราวต่างๆในประสบการณ์งานของท่านเป็นระยะ เคยเดินทางร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ไม่ว่าจะย้ายไปจังหวัดไหนก็ยังคงมีโอกาสได้เจอกันเมื่อโอกาสต่างๆมาถึง ท่านมักพูดคุยกับสามีของ meepole มากกว่า ล่าสุดครั้งสุดท้ายที่ได้คุยคือเมื่อประมาณต้นปีนี้ที่ท่านโทรมา เพื่อให้คุณครูแป้ด (ภรรยาท่านที่ก็คุ้นเคยกัน) ได้สอบถามเรื่องการเลือกเรียนต่อของลูกศิษย์ เป็นคนที่มีน้ำใจ เอาใจใส่ทุกข์สุขของชาวบ้าน บริวาร ลูกน้อง เพื่อน และได้ปฎิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี มีชีวิตสมถะ....เคยแอบคิดว่าหากท่านได้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดใด นับว่าเป็นโชคดีของจังหวัดนั้น ในฐานะที่เป็นพลเมือง แต่ที่เป็นข้าราชการด้วยกันคงคิดตรงกันข้าม เพราะยุคสมัยนี้เป็นยุคผลประโยชน์ส่วนตนเป็นหลักและต้องมาก่อน ..ที่ต้องแอบคิดเพราะรู้ว่าโอกาสที่ท่านจะได้ก้าวหน้ามากขนาดนั้นเป็นไปได้ยากในเส้นทางการปกครองสายนี้ ในความเป็นคนตรง ซื่อตรง รักศักดิ์ศรี ทะนงในความถูกต้อง.......แต่ meepole เชื่อว่าท่านมีความสุขในทุกอย่างที่ท่านเป็น เพราะท่านภูมิใจกับการแก้ปัญหาสารพัดทุกข์ของชาวบ้าน การปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง มีผลงานจนเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านและผู้ร่วมงาน และรักท่านในที่สุด

ท่านเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในชีวิตการทำงาน การครองเรือน และการครองตน มีครอบครัวส่วนตัวที่ดี การเสียชีวิตของท่านสำหรับคนในครอบครัวคงเหมือนขาดเสาหลัก ขาดกัลยาณมิตรที่ดี เป็นความสูญเสียที่ไม่อาจกลับคืน meepole เชื่อว่าการเสียชีวิตของท่านนำความเสียใจ อาลัย เสียดาย มาสู่คนดีๆที่ได้ทำงานร่วมและคนที่รู้จักท่านอย่างดี แต่การตายของท่านสำหรับความรู้สึกของ meepole นั้นไม่น่ากลัว เพราะท่านมีความดีที่สะสมไว้มาตลอดหนุนส่งเสริมให้ท่านไปสู่ภพภูมิที่สงบสบายในที่สุด และท่านจะอยู่ในใจเสมอ

สำหรับประเทศเราเสียข้าราชการที่เป็นที่พึ่งได้จริงของประชาชน ทำงานทุ่มเท ไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยจริงจังในหน้าที่ เราเสียคนที่ทำงานให้กับประเทศอย่างสมศักดิ์ศรีข้าราชการ ข้าของแผ่นดิน แม้ท่านเป็นนายอำเภอที่ไม่ได้โด่งดังมากมายแต่สิ่งดีๆที่ได้ทำสะสมมาตลอดชั่วชีวิต ในฐานะข้าแผ่นดิน หัวหน้าครอบครัว และพุทธศาสนิกชนที่ดี จะเป็นพละส่งให้ดวงวิญญาณของท่านได้ไปสถิตในภพภูมิที่ดี มีสุคติเป็นที่ตั้ง และกุศลใดที่ครอบครัวของ meepole ได้ทำมาขออุทิศให้ท่านได้สู่ภพภูมิที่ดี หลับให้สบายค่ะ ท่านได้กลับไปพักผ่อนเสียที  เพราะในชาติภพนี้ท่านได้ทำหน้าที่และปฎิบัติตนได้คุ้มค่าแก่การได้เกิดมาเป็นมนุษย์แล้ว
พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง

โททนต์เสน่ห์คง สำคัญหมายในกายมี
นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์
สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา
ด้วยความเคารพและอาลัยยิ่ง... ผศ.ดร.meepole และครอบครัว

กำหนดการพระราชทานเพลิงศพ


ภาพข่าว: 12 มี.ค. 55 เวลา 14.00-16.00 น. นายธนพล อันติมานนท์ นายอำเภอแก้งคร้อ นายนิวัฒน์ สุพจิตร ปลัดอาวุโส และคณะมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านหนองไผ่ล้อม


นายธนพล อันติมานนท์ นายอำเภอแก้งคร้อ พบเพื่อนครูมอบนโยบายการดำเนินการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาของอำเภอแก้งคร้อ เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.
 ณ ห้องประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ
  อ่านเพิ่มอีกได้ที่  แด่นายอำเภอธนพล อันติมานนท์


ร่วมส่งท่านสู่สุคติ http://meepolen.blogspot.com/2012/07/blog-post_21.html (21 กค.)
หัวข่าว: นอภ.แก้งคร้อซิ่งรถหลับใน ตกข้างทางดับ
 (หมายเหตุ: นักเขียนข่าวคงอยู่ในที่เกิดเหตุจึงเขียนว่า” ซิ่งรถ” หากท่านไม่ได้ “ซิ่ง” อันหมายถึงขับรถเร็วมาก ก็เป็นบาปเคราะห์ติดตัวแก่ผู้เขียนข่าว จริงๆการเขียนข่าวไม่จำเป็นต้องเสนอแบบเพิ่มเติมใส่สีสรรมากเกินจริง เขียนตามปกติ เช่น ขับรถหลับใน ก็น่าจะเป็นความรู้สึกที่ดีกว่า)
ที่มาข่าว: http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=641321&lang=T&cat=&key=
http://77.nationchannel.com/video/262586/