Monday 27 June 2011

กฏของรถขนขยะ

"กฏของรถขนขยะ" 1

ที่มาภาพ : datingsymbol.com

ช่วงนี้กำลังเขียน และรวบรวมบทความ เรื่องน่ารู้ ลงในหนังสือ pocket book เรื่อง 3 อ เพื่อสุขภาพ จะไว้แจกในงานฉลองกุฏิ 3 หลัง ที่ meepole และสามีสร้างถวายแก่วัดพระอารามหลวง ในส่วนของ อ.ที่สาม คือ อารมณ์ นั้นได้รวมบทธรรมของพระสงฆ์และฆราวาส ได้เขียนไว้ ซึ่ง meepole  อ่านและคัดมาให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตที่เป็นสุขและสงบต่อไป เรื่องหนึ่งที่นำมาลงเป็นของมิตรจากแดนไกล (คุณปริม ทัดบุปผา) ที่รู้จักกันจากการติดตามงานเขียนของกันและกันในบล็อก และได้ขออนุญาตเธอนำมาลงในหนังสือเล่มนี้ด้วย ซึ่งเธอยินดีมากและอนุโมทนา จึงขอนำเพียงส่วนหนึ่งมาลงในนี้เพื่อประโยชน์ต่ออีกหลายๆท่านที่ได้มาเยือน


บ่อยครั้งไหม???...  ที่คุณปล่อยให้เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเข้ามาทำให้อารมณ์สดใสของคุณบูดไปอย่างง่ายดาย
บ่อยแค่ไหน???...  ที่คุณปล่อยให้อารมณ์โกรธพุ่งพล่านเมื่อคนขับรถที่ไม่มีมรรยาทตัดแซงเข้าในเลนของคุณอย่างกระทันหันในเช้าของวันที่ควรจะสดชื่น
บ่อยไหม???...  ที่ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในห้องประชุมกลายเป็นประเด็นการถกเถียงที่ทำให้คุณหัวเสียทั้งวัน และ
กี่ครั้งที่คุณหงุดหงิดกับ..............
หากคุณไม่ใช่เทอร์มิเนเตอร์ที่สามารถคืนสู่ร่างเดิมได้ทันทีเมื่อร่างนั้นถูกทำให้บุบสลาย คุณอาจต้องใช้เวลานานหน่อยที่อารมณ์เสียนั้นจะคืนสู่สภาพปกติ เดวิด โพเลย์ (David Pollay) นักพูดนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกันบอกว่า คนที่จัดว่าประสบความสำเร็จได้คือ คนที่สามารถนำอารมณ์ที่ถูกกระทบกระทั่งนั้นให้เข้าสู่สภาวะปกติได้เร็วที่สุด เขาเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง และตั้งชื่อกฏนี้ว่า "กฏของรถขนขยะ"

ตอนต่อไปจะเอาเรื่องของ "กฏของรถขนขยะ" ที่คุณปริมได้แปลไว้ มาให้อ่านต่อค่ะ:)