Friday 29 July 2011

ต่อบุญ 1

ต่อบุญ 1: ร่วมอนุโมทนา

จากเรื่อง เกิดปิติ ที่เคยเขียนไว้ (http://meecorner.blogspot.com/2011/05/blog-post_16.html)

      ..... ตอนนี้กุฏิทั้งสามหลังได้เสร็จเรียบร้อย และกำหนดการฉลองกุฏิและมอบถวายแก่สงฆ์เมื่อ วันที่ 12 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา งานนี้ได้นิมนต์พระผู้ใหญ่มาสวดทั้งสิ้น 16 รูป และนิมนต์พระมาร่วมฉันภัตตาหารรวมประมาณ 30 กว่ารูป เชิญคุณครูอาจารย์ ที่เคยสั่งสอน meepole มา ที่อาวุโสสุดท่านก็อายุ 93 ปี ความจำเป็นเยี่ยม สุขภาพแข็งแรง เดินไปไหนมาไหนได้เอง หูตาปกติ ไม่ต้องตะโกนพูด ท่านเคยสอนแม่ meepole ด้วย  นอกจากนี้มีเพื่อนสนิท สหายธรรม กัลยาณมิตร รวมแล้วประมาณ 30 คน จัดงานเล็กๆ คนน้อยๆ ตอนแรกคิดว่าจะไม่บอกใคร เพียงแค่นิมนต์พระสวด ถวายเพล เงียบๆ ก็พอ แต่พระอาวุโสท่านหนึ่งให้ข้อคิดว่า ทำแบบนั้นก็ได้เพราะเป็นความตั้งใจของเจ้าภาพ แต่การสร้างกุฏิถวาย 3 หลังเช่นนี้เป็นสิ่งดี มงคล การเชิญญาติสนิท มิตรสหาย มาร่วมอนุโมทนาบุญ ก็ย่อมจะเป็นสิ่งที่ทุกคนจะเกิดปิติ ได้สร้างกุศล ต่อบุญ  เมื่อได้ฟังเช่นนั้นก็เลยคิดถึงครูอาจารย์ที่เคยได้อบรมสั่งสอน ผู้มีพระคุณ กัลยาณมิตร ที่จะรู้สึกปิติและอิ่มบุญ ร่วมกัน

ขอนำเรื่องราวบางส่วนในหนังสือมาบันทึกเก็บไว้ในโลกไซเบอร์แห่งนี้ เป็นตอนๆ หากท่านใดได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยือน อ่านแล้วเกิดปีติร่วมกัน ขอให้อนุโมทนา และได้รับส่วนกุศลอันผู้บริจาคได้ตั้งจิตมั่น ในการที่จะอุทิศถาวรวัตถุนี้ไว้ในบวรพระพุทธศาสนาเพื่อช่วยส่งเสริมให้พระพุทธศาสนาเจริญมั่นคงสืบต่อไป ด้วยกันเถิด

หนังสือที่ระลึก
ได้เตรียมการทำหนังสือที่ระลึก เล่มหนึ่งชื่อ "สุขภาวะด้วย 3 อ." จำนวน 500 เล่ม โดยเรียบเรียงเรื่องประวัติของวัดไว้ และนำหนังสือที่กำลังเขียนเรื่องหนึ่งมารวมไว้ แจกเพื่อให้เกิดประโยชน์ในทางธรรมและสุขภาพด้วย ในการนี้มีทั้งพระเถระและฆราวาสร่วมอุปถัมภ์การจัดพิมพ์จนมีเงินเหลืออีกมาก จึงจะนำไปทำหนังสือสวดมนต์ประจำวัด (ซึ่งยังไม่เคยทำมาก่อน) ต่อไปในอนาคตอันไกล้นี้

ของที่ระลึก/ของถวายสงฆ์
Meepole ได้นำภาพหลวงปู่ทวด ซึ่งได้จากวัดไทยในประเทศมาเลเซียมาใส่กรอบถวายเป็นที่ระลึก
ในส่วนของเครื่องไทยธรรม ท่านพระครูศรัทธาโสภิต เมตตาเป็นเจ้าภาพทั้งหมด
ผ้าไตรจีวรทั้งหมด ท่านพระเทพสุธี เจ้าอาวาส เป็นเจ้าภาพทั้งหมด
ชุดผ้าเช็ดตัว คุณกิ่ง-คุณธนกร เป็นเจ้าภาพถวาย

ต่อบุญ 2 : กุฏิ พูลทรัพย์ พูลศีล พูลสุข ตอนต่อไป