Friday 22 July 2011

แด่ผู้กล้า.. ทหารไทย อีกครั้ง

แด่ผู้กล้า.. อีกครั้ง

meepole เอาใจจดจ่อ ส่งแรงใจพร้อมพยายามคิดในแง่บวกมาสองวันเต็ม กับข่าวการหายไปของเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ในที่สุดก็จบด้วยข่าวที่ไม่มีใครอยากให้เกิด สงสารครอบครัวที่อยู่รอคอยข่าวอย่างมีความหวัง ตอนนี้ก็เห็นใจว่าความเศร้า เจ็บปวดนั้นยากจะบรรยายเป็นคำพูด เชื่อว่าทุกคนในครอบครัวมีความภาคภูมิใจต่อการทำหน้าที่ต่อแผ่นดิน ต่อเพื่อนร่วมชาติอย่างกล้าหาญและเสียสละ สิ่งที่เหลือไว้สำหรับท่านเหล่านี้คือ ความดี ที่จารึกในใจของคนในครอบครัวตลอดไป และสิ่งดีๆที่ได้ฝากไว้ในแผ่นดินของภพนี้

อยากให้ผู้ที่จะมาทำหน้าที่บริหารประเทศ ดูตัวอย่างความเสียสละครั้งแล้วครั้งเล่าของทหารไทยและอีกหลายคนที่ทำงานเสียสละชีวิต เสี่ยงภัยมากมาย เพื่อให้พวกเราพี่น้องร่วมชาติของเขาอยู่สบาย มีชีวิตปกติสุข แล้วใช้เตือนใจ บอกกับตัวเองว่าเขาเหล่านั้นสละชีวิตเพื่อบ้านเมืองได้ พวกท่านก็เพียงทำง่ายๆ ด้วยการรักชาติให้มากหน่อย ทำงานเสียสละทุ่มเวลาให้กับปัญหาของพี่น้องร่วมชาติอย่างจริงใจ  โกงกิน กอบ โกย ทุจริตให้น้อยลง หากไม่ทำการทุจริตเลยก็จะเป็นเกียรติเป็นศรีของวงศ์ตระกูล เป็นโชคดีของลูกหลานในตระกูลรุ่นต่อๆไปด้วย เพียงแค่นี้ เหล่าผู้สละชีพได้รับรู้ด้วยวิถีญาณใดก็คงดีใจที่ทุกๆคนช่วยกันรักแผ่นดินเกิด

ขอสดุดีแก่เหล่าทหารกล้าทุกๆท่านที่ได้ทำหน้าที่อย่างไม่คิดชีวิต...ขอไว้อาลัยให้กับนายทหารทั้ง 13 นาย
ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอยกย่องสดุดีความเสียสละกล้าหาญในการปฎิบัติหน้าที่
ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติด้วยเทอญ

ขอบันทึกสรุปเหตุการณ์เพื่อระลึกถึง

ลำดับเหตุการณ์โศกนาฎกรรม (http://www.sanook.com/)

1. เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ขณะปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จับกุมและผลักดันชนกลุ่มน้อยตามตะเข็บชายแดนที่รุกพื้นที่ป่า ทำนาข้าวเลื่อนลอย ซึ่งครั้งนั้นทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย
2. เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก จากการบินเข้าไปลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์  เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก ในป่าแก่งกระจาน  เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ
3. เฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 ตกขณะบินเข้าไปช่วยลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก มีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย บาดเจ็บ1ราย 
รายชื่อผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ
เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554
1.พ.ต.กิตติภูมิ เอกพันธ์
2.พ.ต.เกียรติศักดิ์ จีนเอี่ยม
3. ร.ท.ปรัชญา นวลศรี
4.จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว
5.จ.ส.อ.ณรงค์เดช พงษ์นุ่มกูล
เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์กตกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2554
1.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี
2.ร.อ.เจตน์ สุดใจ
3.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช
4.ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์
5.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน
6.พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ
7.จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง
8.ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์
9.นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5
เฮลิคอปเตอร์  เบลล์ 212 ตกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2554 
1.พ.ต.ธีรวัฒน์ แก้วกมล
2.ร.ท.บูรณา หวานใจ
3.จ.ส.อ.วิเชียร จันทร์พัณน์
My condolences to their families and friends. Thank you for your sacrifice.