Wednesday 27 July 2011

ขอบคุณ ขอบคุณ และ ขอบคุณ

ขอบคุณ ขอบคุณ และ ขอบคุณ



ดูเจาะข่าวเด่น ช่อง 3 เมื่อครู่ ฟังไป ก็ทั้งเศร้า และซึ้งใจกับ คำว่า หน้าที่ และความรับผิดชอบ ยิ่งนัก คนที่เสียชีวิตในหน้าที่ท่านเหล่านั้นก็ได้ทำหน้าที่ จนลมหายใจสุดท้ายหมดไป ส่วนเบื้องหลังผู้ที่ได้รับมอบหมายทั้งที่เกี่ยวข้องโดยตรงและทางอ้อมที่เข้าไปช่วยเหลือในการนำร่างของแต่ละท่านออกมาจากเหตุการณ์แบล็กฮอว์กตก แต่ละชุดปฎิบัติการ ทหาร เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรรมชาติและสวล หัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน  ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ทำหน้าที่ครั้งนี้ต้องเหนื่อย ทุกข์ยากทั้งกายและใจ ใจนั้นต้องเต็มร้อยจริงๆ ตลอดจนครอบครัวของทั้งผู้รอคอยความหวัง ครอบครัวของผู้เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งภาวนา บนบาน ทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย

สำหรับ หน้าที่ ความรับผิดชอบ และเหนืออื่นใดคือ น้ำใจที่มีต่อกัน ไม่มีคำใดจะกล่าวสรรเสริญ นอกจาก ขอบคุณ ๆๆๆ และขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกอย่างที่ได้ทำไป แม้ว่าไม่ได้รับการประกาศชื่อชมเชย หรือ...ก็ตาม แต่สิ่งดีๆที่ท่านได้ทำเป็นกุศลกรรมที่หวนคิดเมื่อใดก็เป็นสุขที่ได้ช่วยเหลือกัน เล่าสู่รุ่นลูกหลาน  ไม่เสียชาติเกิดเป็นคนจริงๆ

อยากให้หลายๆกลุ่มที่ทะเลาะกัน ตระหนักบ้าง หันมาสามัคคีกัน รักแผ่นดินบ้านเกิด คนร่วมชาติเดียวกัน ลดผลประโยชน์ส่วนตัวลง เพราะชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน เกิดมาทั้งที จะตายไป ก็เหลือดีให้คนสรรเสริญ เป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่วงศ์ตระกูลสืบต่อไปเถอะ


จากข่าว.....กรณีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกตก 3  ครั้งในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน จากครั้งแรก เฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้  ครั้งที่สองเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็คฮอว์กที่แก่งกระจาน และล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ เบลล์  212  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย  ทั้ง 3 เหตุการณ์ทำให้กองทัพสูญเสียกำลังพลไป 17 นาย